Search for:
  • Home/
  • Sports News/
  • แฟนสเปนร่ำไห้-โมรอกโกฉลองใหญ่

แฟนสเปนร่ำไห้-โมรอกโกฉลองใหญ่

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่าแฟนบอลชาวสเปนพากันหลั่งน้ำตาร่ำไห้ด้วยความผิดหวังหลังจากที่ทีมตกรอบฟุตบอลโลก 2022 เร็วเกินความคาดหมายด้วยการพ่ายดวลจุดโทษ โมร็อกโก 0-3 หลังจากเสมอใน 120 นาที 0-0 ทำจอดป้ายเพียงแค่รอบ 16 ทีมเท่านั้น ในขณะที่แฟนโมรอกโกในสเปนออกมาสะบัดธงชาติฉลองกันเต็มท้องถนนทั้งในบาร์เซโลนาและกรุงมาดริด

ชาวสเปนร่วมลุ้นทีมรักในบาร์และร้านอาหารต่างๆ แน่นขนัด แต่กลับผิดหวัง อาชราฟ ฮาคิมี ที่เกิดในมาดริด ยิงลูกจุดโทษตัดสินชัยชนะให้โมรอกโก โดยทั้งสองประเทศแม้อยู่กันคนละทวีปแต่พรมแดนห่างกันแค่ไม่กี่สิบไมล์เท่านั้น จึงมีประวัติศาสตร์ การแข่งขันและความขัดแย้งมาเป็นเวลานาน

นายกรัฐมนตรี เปโดร ซานเชซ ทวีตข้อความปลอบใจว่า “คุณทำให้เราตื่นเต้นและทำให้เราภูมิใจ” ขณะที่ราชวงศ์สเปนทวีตว่า “ไม่มีอะไรจบลงที่นี่ เดินหน้าต่อไป แข่งขันกันต่อไป และต่อสู้กันต่อไป”

แฟนบอลบางคนเสียใจที่ตกรอบ แต่ไม่ผิดหวังกับการเล่นที่ทีมครองบอลถึง 77% แต่ไม่อาจส่งบอลเข้าประตู ราฟาเอล โกเมซ แฟนวัย 27 ปี เผยว่า “พวกเขาไม่ทำให้ผมผิดหวัง เพราะพวกเขาเล่นได้ดีมาก แต่ผมเศร้านิดหน่อย กับโมร็อกโก ทีมที่ไม่แข็งแกร่ง เราน่าจะชนะได้ พวกเขาเล่นเกมรับตลอดเวลา”คำพูดจาก เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

ส่วนชาวโมร็อกโกในสเปน ซึ่งเป็นชุมชนชาวต่างชาติที่ใหญ่ที่สุดคิดเป็น 16% ของชาวต่างชาติทั้งหมด ตามข้อมูลของทางการ ออกมาฉลองกันทั่วเมือง จุดพลุไฟ และร้องเพลง ส่วนที่เมลียา เมืองของสเปนที่อยู่ตอนเหนือของแอฟริกาติดกับโมรอกโก ก็มีชาวโมรอกโกออกมาร้องเพลง เต้น และบีบแตรกันตลอดคืนหลังคว้าชัย